TIN TỨC TỔNG HỢP

Thành tích của ĐTVN trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2024

Bảng xếp hạng FIFA (FIFA World Ranking) là một thước đo chính thức của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) để đánh giá sức mạnh tương đối của các đội tuyển bóng đá quốc gia nam. Bảng xếp hạng được cập nhật hàng tháng dựa trên kết quả thi đấu của các đội tuyển trong các giải đấu quốc tế, bao gồm cả các trận đấu giao hữu và các trận đấu chính thức. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2024 của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí

Đội tuyển Việt Nam vừa được cộng thêm 3,48 điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận đấu trong FIFA Days tháng 6/2024. Tuy nhiên, vị trí của họ trên bảng xếp hạng vẫn chưa thay đổi do sự biến động của các đội khác.

bảng xếp hạng FIFA
Đội tuyển Việt Nam vừa được cộng thêm 3,48 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên vị trí vẫn chưa thay đổi

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ 116 trên toàn cầu, thứ 20 tại châu Á và thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan.

Các đội tuyển khác từ khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Brunei và Timor Leste đều xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Trên bảng xếp hạng châu Á, top 5 vẫn là Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Qatar.

Với 2 chiến thắng ở Vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Iraq đã leo lên 3 bậc để vươn lên vị trí 55 thế giới, vượt qua Saudi Arabia.

Thông tin từ FIFA cho biết kết quả các trận đấu ở Châu Âu và Châu Đại Dương không được tính vào bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2024. Do đó, top 10 thế giới vẫn giữ nguyên với Argentina dẫn đầu, tiếp theo là Pháp và Bỉ.

Bảng xếp hạng tháng 7/2024 sẽ được công bố vào ngày 28/7/2024.

Kết luận

Trên đây là một bài viết tổng hợp về tình hình của đội tuyển Việt Nam trong tháng 6/2024, qua đó chúng ta có cái nhìn tổng quan về sự phát triển và vị trí của đội nhà trên bảng xếp hạng FIFA. Dù đã có thêm điểm số sau 2 trận đấu gần đây, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng ở vị trí ổn định trên bảng xếp hạng thế giới.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, hy vọng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu, cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA và mang lại niềm vui, tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Chúng ta hãy cùng theo dõi và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu sắp tới, để cùng nhau chung tay xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, góp phần vào sự nghiệp phát triển thể thao đất nước.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của vnbongda! Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu sắp tới. Chúc đội tuyển Việt Nam ngày càng thành công trên bước đường chinh phục những thử thách mới!

Back to top button
lucky88