TIN TỨC TỔNG HỢP

Thứ Hạng Của Đội Tuyển Bóng Đá Quốc Gia Việt Nam Trên BXH FIFA Tháng 3/2024

Theo cập nhật mới nhất từ FIFA, thứ hạng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới tháng 3/2024 là 115. Đây là một bước thụt lùi đáng kể so với vị trí 94 vào đầu năm, cho thấy những thách thức mà thầy trò HLV Philippe Troussier đang phải đối mặt.

Nguyên nhân sụt giảm thứ hạng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Thứ hạng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giảm
Thứ hạng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giảm

Việc tụt hạng này chủ yếu là do thành tích không tốt của đội tuyển tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Hai trận thua trước Indonesia đã khiến Việt Nam mất đi một lượng điểm đáng kể.

Dù vậy, Việt Nam vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan (xếp hạng 101). Tuy nhiên, khoảng cách với các đối thủ trong khu vực đang ngày càng thu hẹp.

Thứ hạng FIFA thấp sẽ ảnh hưởng đến việc xếp hạng hạt giống của Việt Nam tại các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để toàn đội nỗ lực hơn nữa, cải thiện phong độ và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Tình hình các đội tuyển khác

  • Thái Lan: Vẫn giữ vững ngôi đầu khu vực Đông Nam Á với vị trí 101 thế giới.
  • Indonesia: Có bước tiến vượt bậc, tăng 8 hạng lên vị trí 134.
  • Malaysia và Philippines: Xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong khu vực.

Tiếp tục theo dõi thứ hạng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và các đội tuyển khác trên vnbongda hoặc trang web chính thức của FIFA.

Back to top button
lucky88